HYGGE LÀ GÌ? CÁCH ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC XU HƯỚNG NỘI THẤT HYGGE

21-10-2021Mỹ Duyên
Nội dung chính

Hygge là gì? Cách để đạt được xu hướng Hygge trong nội thất

Trong vài năm qua, thuật ngữ Hygge dường như được nhắc đến nhiều hơn, và có thể nói thuật ngữ này đã bùng nổ trong thiết kế nội thất trên toàn thế giới. Vậy bạn có biết tất cả về Hygge chưa? Bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi này, sau đó đi tìm hiều cách kết hợp các đặc tính “Hygge” này vào căn nhà của mình.

Hygge trong thiết kế nội thất là gì?

Hygge là gì? Cách để đạt được xu hướng Hygge trong nội thất

Được phát âm là “Hoo-ga”, là một thuật ngữ tiếng Na Uy cổ, dùng để chỉ về sự an lành. Đến thế kỷ XVIII, người dân Đan Mạch dựa vào từ này và phát triển thành một quan niệm, một cách sống riêng. Hygge phần lớn được định ngĩa là việc tận hưởng những thú vui đơn giản nhất trong cuộc sống và nghệ thuật tạo ra một không gian ấm áp và háp dẫn cho bản thân, bạn bè và gia đình.

Hygge trong thiết kế nội thất là việc tạo ra sự gần gũi và mang lại sự ấm cúng trong ngôi nhà của bạn. Phong cách Hygge không làm xáo trộn đi ngôi nhà của bạn với những đồ đạc hay tác phẩm nghệ thuật đắt tiền, mà nó nghiên về việc tận hưởng những khía cạnh đơn giản của cuộc sống.

Hygge không đơn giản như nghĩa của nó, nó không chỉ một cụm từ cụ thể. Khi nói về Hygge hãy nhớ rằng nó không liên quan nhiều đến phong cách vì nó tạo ra cảm giác là nhiều hơn.

Tạo Hygge vào trong nội thất

Hygge là gì? Cách để đạt được xu hướng Hygge trong nội thất

Phong cách hygge không phải là thứ bạn có mua, đúng hơn, đó là việc tạo ra một nội thất độc đáo và truyền cảm hứng cho bạn. Không cần phải kết hợp mọi khía cạnh nội thát liên quan đến Hygge – Thay vào đó, hãy tập trung và việc tạo ra một ngôi nhà thân thiện, đơn giản và sạch sẽ, không lộn xộn và đầy đủ tiện nghi.

Càng đơn giản càng đẹp

Hygge là gì? Cách để đạt được xu hướng Hygge trong nội thất

Thực tế thì Hygge không giống như chủ nghĩa tối giản, nhưng chúng lại giao nhau và tạo ra một nét tương đồng khá rõ ràng. Nguyên tắc “ít hơn là nhiều hơn”, được tuân thủ trong Hygge. Lựa chọn các kiểu trang trí của phong cách Scandinavian, thường được làm bằng vật liệu tự nhiên như gỗ và đá, để cung cấp các chức năng cụ thể trong phòng.

Mặc dù, bạn có thể nghĩ rằng thảm sẽ quan trọng đối với phong cách này, do sự thoải mái và ấm áp của nó, nhưng thực tế không phải vậy. Thảm thường bị “cấm” theo phong cách Hygge và thay vào đó sàn gỗ trần được phủ thảm là tiêu chuẩn.

Sử dụng nến

Hygge là gì? Cách để đạt được xu hướng Hygge trong nội thất

Nến lung linh được bố trí vào khu vực phòng ngủ hoặc phòng khách của bạn là một trải nghiệm cơ bản nhất trong Hygge. Cho dù có mù thơm hay không mùi, nến rất có thể là mặt hàng Hyggeligt (giống Hygge) nhất trên thị trường. Bản chất ấm áp và mời gọi của một ngọn nến giúp tạo nên một không gian yên tĩnh, đồng thời phản ánh đúng bản chất khái niệm của Hygge.

Thêm kết cấu

Hygge là gì? Cách để đạt được xu hướng Hygge trong nội thất

Các kết kếu khác nhau là điều cần thiết cho bất kỳ một thiết kế nội thất nào. Chúng tạo ra các lớp bắt mắt, mang lại sự thú vị và chiều sâu thị giác cho không gian.

Nếu bạn đang hướng đến tạo cho mình một không gian ấm áp, thư giãn, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là những họa tiết mềm mại, sang trọng, như những họa tiết có thể tìm thấy trên thảm lông, vải dệt kim dày dặn và thảm dệt hoặc giỏ.

Nếu bạn chú ý, kết hợp các vật liệu thô vào ngôi nhà là cách đơn giản và thông minh nhất khi sử dụng kết cấu. Những bức tường gạch lộ ra ngoài, những tấm ván sàn bằng gỗ không có mái che, những lớp gỗ được cắt nhỏ xếp chồng lên nhau và đèn kim loại ấm áp tương phản đẹp mắt với các loại vải mềm hơn.

Trộn với đồ cổ điển

Hygge là gì? Cách để đạt được xu hướng Hygge trong nội thất

Thêm đồ cổ điển, đồ cổ và đồ gia truyền vào phong cách nội thất của bạn để tạo ra cảm giác hoài cổ được kết nối và giản dị. Hãy suy nghĩ về sách hay hồ sơ cổ điển được gói giấy thô, đồ gốm Scandi cổ trong nhóm hữu cơ.

Bạn có biết việc kết hợp này là cách tuyệt vời để chia sẻ một chút thông tin cá nhân với những người bạn được mời vào nhà, và ý nghĩa này rất phù hợp với khái niệm Hygge. Nhưng hãy nhớ, nguyên tắc tối giản trong Hygge và đừng làm lộn xộn không gian của bạn.

Hyggy thực sự là yếu tố giúp chúng ta kết nối với thiên nhiên, với vật liệu và đồ vật trong nhà. Nghệ thuật tạo ra một không gian ấm áp và hấp dẫn là sự sáng tạo bất tận của con người. Vì vậy đừng ngại ngần khi sáng tạo với nội thất của bạn.

Nếu bạn còn đang phân vân trong việc lựa chọn phong cách, hãy yếu tố thiết kế, kết hợp cho ngôi nhà của mình. Hãy nhấc máy và liên hệ ngay với Futodesign - Chúng tôi là công ty thiết kế nội thất hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh, tin rằng sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.

Tags : mẹo vặt và kỹ thuật, xu hướng thiết kế Hygge, xu hướng và ý tưởng
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: