PHONG CÁCH RUSTIC? MỌI THỨ VỀ THIẾT KẾ NỘI THẤT MỘC MẠC

16-10-2021Mỹ Duyên
Nội dung chính

Phong cách Rustic? Mọi thứ về thiết kế nội thất mộc mạc

Thiết kế nội thất mộc mạc – Rustic xuất hiện trong thế kỷ XIX và lần đầu tiên ở Hoa Kỳ. Kiểu thiết kế này xuất hiện, đã mở ra một tầm nhìn mới cho thẩm mỹ không ồn ào, thể hiện được vẻ đẹp của màu sắc dịu nhẹ, vật liệu tự nhiên và đồ nội thất thoải mái. Chúng tôi đã phỏng vấn nhiều nhà thiết kế về lịch sử, về đặc điểm của phong cách thiết kế mộc mạc này. Tin rằng bài viết này sẽ là tài nguyên giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn trong việc chọn lựa phong cách cho không gian của mình.

Định nghĩa của phong cách Rustic – Mộc mạc

Phong cách Rustic? Mọi thứ về thiết kế nội thất mộc mạc

Thuật ngữ “mộc mạc” khá rộng, chúng không bị gò bó trong bất cứ một phong cách nào, mà phổ biến ở nhiều dạng thiết kế khác nhau. Theo nghĩa cơ bản nhất mộc mạc có nghĩ là vẻ đẹp tự nhiên, cũ kỹ, hơi thô nhưng lại tỏa sáng và không hề nhàm chán.

Đây là một trong những phong cách khó xác định nhất, để có một ngôi nhà mộc mạc bạn chỉ cần nhấn mạnh vào sử dụng vật liệu gỗ, đá hoặc các yếu tố hữu cơ khác ở trạng thái tự nhiên nhất. Những thiết kế Tuscan, ven biển, nhà nhỏ kiểu nông thôn, thậm chí là thiết kế kiểu trang tại cũng có thể được mô tả là mộc mạc.

Điểm nổi bật của phong cách Rustic – Mộc mạc

Phong cách thiết kế Rustic có thể được thể hiện từ truyền thống, nặng nề, đến nhẹ nhàng, hiện đại và sang trọng. Mỗi một biến thể của phong cách thiết kế sẽ có cái nhìn riêng biệt, nhưng một số yếu tố thiết kế và trang trí cơ bản sẽ tồn tại bất chấp mọi hoàn cảnh. Dưới đây là các ý tưởng bạn cần vận dụng khi muốn bắt đầu phong cách này.

Về thiết kế

Phong cách Rustic? Mọi thứ về thiết kế nội thất mộc mạc

Thiết kế nội thất mộc mạc là một phong cách phổ biến do cách sử sựng các yếu tố tự nhiên, thô sơ và đơn giản. Mục tiêu là mang lại sức sống cho một không gian với nguồn gốc nguyên thủy từ vật liệu. Các điểm cần lưu ý gồm:

- Thiết kế tập trung vào sự thoải mái và tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng

- Đặc trưng với các yếu tố gỗ, càng nhiều khuyết điểm và cấu trúc càng thô càng tốt

- Nhấn mạnh với các yếu tố tự nhiên khác như đá, da động vật

- Thiết kế đơn giản, yếu tố chức năng hiệu quả hơn là hình thức

Bảng màu

Phong cách Rustic? Mọi thứ về thiết kế nội thất mộc mạc

Màu sắc của Rustic thường nghiêng nhiều về trung tính, nhưng đôi khi những tông màu đậm vẫn được phát huy tối đa. Màu sắc chính, được xác định dựa trên những màu tự nhiên, tươi sáng trong môi trường như màu xanh lá, màu nâu đậm, màu be. Màu nhấn bao gồm màu đỏ, xanh lam, đen và các học tiết kẻ sọc độc đáo.

Đồ nội thất

Phong cách Rustic? Mọi thứ về thiết kế nội thất mộc mạc

Để phù hợp với chủ đề thiên nhiên, đồ nội thất mộc mạc, đơn giản về hình dạng và kiểu dáng sẽ phổ biến hơn. Trọng tâm của sự mộc mạc tập trung vào chất liệu chứ không phải thiết kế, vì vậy hãy cân nhắc nhiều cho đồ nội thất.

Vật liệu gỗ

Phong cách Rustic? Mọi thứ về thiết kế nội thất mộc mạc

Gỗ là chất liệu được sử dụng hàng đầu trong Rustic, hãy chọn gỗ thật thay vì gỗ giải, ưu tiên những sản phẩm gỗ có vẻ ngoài thô sơ và cũ kỹ. Có thể sử dụng dầm gỗ, sàn nhà gỗ cứng hay tường ốp gỗ...đôi khi bạn sẽ nhận thấy lối trang trí này không hoàn hảo, thay vào đó sự thô kệch được thể hiện rõ ràng.

Hàng thủ công, dệt hữu cơ

Phong cách Rustic? Mọi thứ về thiết kế nội thất mộc mạc

Để phù hợp với chủ đề thiên nhiên, các loại vải tự nhiên, không in, thảm thủ công sẽ tạo thêm sự ấm cúng, dễ dàng và thoải mái. Vải canvas, vải bố, len, lanh, đay và sisal là những lựa chọn trang trí nhà mộc mạc hoàn hảo nhất. Hãy cố gắng tìm một cái gì đó có một chút đặc trưng để tạo sự độc đáo cho không gian crua bạn.

Kim loại

Phong cách Rustic? Mọi thứ về thiết kế nội thất mộc mạc

Một vài phần cứng và thiết bị chiếu sáng, nên được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại như sắt, đồng, đồng thau. Tốt nhất nên tránh bóng và sáng trong những không gian mộc mạc, thay vào đó hãy sử dụng kim loại không sáng bóng và có một chút cổ kính.

Thiết kế nội thất Rustic là một phong cách quyến rũ, tập trung vào việc làm nổi bật các yếu tố thô sơ của tự nhiên. Những thiết kế đẹp nhất là những thiết kế có yếu tố gây ngạc nhiên. Các yếu tố mộc mạc có thể được kết hợp vào bất kỳ phong cách thiết kế nào, miễn là nó được tính toán và đo lường tốt.

Nội thất của bạn được hoàn thiện chỉ bằng một cú nhấp chuột, nhanh tay để lại tin nhắn tại website của Futodesign. Chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ, tư vấn bạn nhanh chóng và cụ thể nhất.  

Tags : phong cách nội thất mộc mạc, Thiết kế nội thất phong cách Rustic
Bình luận (1 bình luận)
binh-luan

Winston

12/05/2024

Winston here from Iowa. I'm always watching to see what newer sites are going up and I just wanted to see if you would like an extra hand with getting some targeted traffic, Create custom AI bots to answer questions from visitors on your site or walk them through a sales process, create videos/images/adcopy, remove negative listings, the list goes on. I'll even shoulder 90% of the costs, dedicating my time and tools that I've created myself and bought over the years. I've been doing this for over 22 years, helped thousands of people and have loved every minute of it.

There's virtually no cost on my end to do any of this for you except for my time starting at 99 a month. I don't mean to impose; I was just curious if I could lend a hand.

Brief history, I've been working from home for a couple decades now and I love helping others. I'm married, have three girls and if I can provide for them by helping you and giving back by using the tools and knowledge I've built and learned over the years, I can't think of a better win-win.

It amazes me that no one else is helping others quite like I do and I'd love to show you how I can help out. So, if you need any extra help in any way, please let me know either way as I value your time and don't want to pester you.

PS – If I didn’t mention something you might need help with just ask, I only mentioned a handful of things to keep this brief :-)


All the best,

Winston
Cell - 1-319-435-1790‬
My Site (w/Live Chat) - https://cutt.ly/ww91SRIU

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: