SCANDINAVIAN LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHONG CÁCH BẮC MỸ

21-10-2021Mỹ Duyên
Nội dung chính

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Scandinavian là kiểu thiết kế nội thất tối giản, mà ở đây chúng dường như không bao giờ lỗi thời. Phong cách này phổ biến bởi, bảng màu trung tính, trang trí tối giản, nhưng không kém phần thu hút. Thiết kế vùng Bắc Mỹ tượng trưng cho sự ngăn nắp và đề cao sự ấm áp, thoải mái. Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi đi tìm hiều khái niệm và một vài điểm nổi bật của phong cách Scandivian này nhé!

Phong cách nội thất Scandinavian là gì?

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Phong cách trang trí Scandinavian nắm bắt được sự cân bằng giữa sự thoải mái và sự tối giản là đặc trưng của thiết kế Scandinavian. Là một trong những phong cách thiết kế nội thất đã định hình (và phát triển cùng) thiết kế nội thất hiện đại trong thế kỷ 20, một số đặc điểm của nó giống với chủ nghĩa hiện đại. Đặc tính của phong cách Scandinavia xuất hiện khi mọi người tìm kiếm nội thất nhẹ nhàng và ấm cúng. Chúng bao gồm, đường nét sạch sẽ, gọn gàng, đồ nội thất đơn giản nhưng đầy đủ chức năng và nghệ thuật trang trí tối thiểu. 

Nguồn gốc hình thành phong cách Scandinavian

Thiết kế Scandinavian xuất hiện lần đầu tiên ở Bắc Âu vào năm 1900, đến năm 1914 phong cách này mới được đăn trên tạp chí Đan Mạch. Khoảng thời gian từ 1930 – 1970 được xem là thời kỳ hoàng kim của phong cách Scandinavian. Trong suốt những năm này triển lãm về Scandinavian Design được tổ chức khắp các nước Châu Âu và Bắc Mỹ.

Đặc điểm của phong cách Scandinavian

Ánh sáng

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Phong cách Scandinavian là đặc trưng của sự sáng sử, thoáng mát đan xen một chút thanh bình. Chính vì vậy Scandinavian tôn vinh độ ánh, ánh sáng tự nhiên là một điểm quan trọng của phong cách này. Những không gian được thiết kế theo phong cách này nên có một của sổ lớn để đơn lượng ánh sáng tự nhiên dồi dào. Nếu điều này là không khả thi, ánh sáng nhân tạo có thể hoạt động như một sự bổ sung hoàn hảo. Cuối cùng, phải nhắc đến những thiết bị chiếu sáng, ưu tiên những sản phẩm thiết thực, đề cao sự đơn giản, mộc mạc nhằm làm nổi bật không khí ấm cúng của phong cách thiết kế này.

Yếu tố Hygge

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Nói về Hygge, là thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Na Uy. Ý nghĩa của Hygge là “hạnh phúc” và chúng được sử dụng để mô tả một khoảnh khắc hoặc cảm giác ấm cúng. Trong Scandinavian Hygge có nghĩa là là kết hợp phong cách sống thoải mái trong nghệ thuật “Hygge” vào nhằm tạo ra cảm giác thân thiện vvà giảm bớt căn thẳng trong thiết kế nội thất. Yếu tố này là thứ khiến cho Scandinavian khác biệt so với nhiều phong cách thiết kế khác.

Sự tương phản

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Sự tưởng phản là dấu ấn quan trọng của thiết kế nội thất Scandinavian. Những thiết kế đơn giản, sạch sẽ rất dễ làm mới, nhưng việc kết hợp một hoặc hai tông màu trầm hơn có thể giúp bạn đạt được hiệu ứng tối giản như mong muốn. Đôi khi căn phòng toàn màu trắng, được bố trí thêm một vài đồ nội thất màu đen là một tuyên bố ấn tượng ở phong cách này

Kết cấu

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Kết cấu là một yếu tố thiết kế Scandinavian khác mà bạn cần phải kết hợp vào không gian của mình. Thêm các yếu tố như dây giấy dệt, da cừu, hàng dệt may hay các đồ nội thất có hoa văn và tỉ lệ. Thêm các yếu tố kết cấu này giúp mang lại sự thú vị và chiều sâu thị giác cho căn phòng, đây là chìa khóa tạo nên sự khác biệt của thiết kế Scandinavian.

Tông màu tắt nắng

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Bảng màu trung tính, hơi nghiên nhiều về sự nhẹ nhàng giản dị là đặc trưng của phong cách này, Suy nghĩ về những tông màu trắng, xám, đen và xanh lam để làm điểm nhấn nổi bật trong thiết kế. Đôi khi bạn cũng không cần sơn tường của mình, hãy thử kết hợp màu sắc với những bức tranh nhẹ nhàng hoặc một tấm thảm khu vực. Bạn cũng có thể chọn thêm các phụ kiện trang trí trong bóng râm để thêm một vài điểm nhấn nổi bật.

Vật liệu

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Hầu hết Scandinavian đều tập trung vào sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, da, lông... Những yếu tố này khi kết hợp sử dụng giúp mọi thứ trở nên đơn giản mà mộc mạc. Lưu ý đừng chú ý gia công quá kỹ bề mặt của những vật liệu này, giữ được tính thô sơ và nguyên bản là tính không thể phá vỡ trong thiết kế Scandinavian.

Cảm hứng tự nhiên

Scandinavian là gì? Những điểm nổi bật của phong cách Bắc Mỹ

Mang những nét tự nhiên vào ngôi nhà sẽ thêm một yếu tố cuộc sống tức thì, điều này giúp căn phòng bừng sáng và tràn đầy năng lượng. Cây và hoa là những cách hiển nhiên để mang lại thiên nhiên, nhưng chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể suy nghĩ đến những điều bên ngoài.  Những viên sỏi, vỏ sò hoặc gỗ lũa, gỗ rơi... cũng là một cách đem thiên nhiên vào bên trong ngôi nhà.

Thiết kế nội thất Scandinavian mang đến sự pha trộn giữa sự ấm cúng, sống động và chủ nghĩa hiện đại. Do đó, phong cách này là sự kết hợp tuyệt vời của vẻ đẹp và tính thực tiễn. Hãy chọn cho mình những món đồ yêu thích và bắt đầu trộn chúng với nhau để tạo ra tâm trạng yêu thích của bạn.

Mọi thắc mắc về thiết kế nội thất và ngoại thất của bất kỳ một không gian nào, hãy nhanh tay nhấc máy liên hệ ngay với Futodesign. Chúng tôi là công ty thiết kế hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ chuyên viên, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, tin tưởng sẽ đem đến cho bạn những thiết kế ưng ý nhất.

Tags : thiết kế nội thất Scandinavian, xu hướng và ý tưởng, mẹo vặt và kỹ thuật
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: