PHONG CÁCH NỘI THẤT CỔ ĐIỂN? SỰ CỔ ĐIỂN VƯỢT THỜI GIAN

16-10-2021Mỹ Duyên
Nội dung chính

Phong cách nội thất cổ điển? Sự cổ điển vượt thời gian

Chủ nghĩa cổ điển có tác động sâu sắc đến thiết kế nội thất phong cách cổ điển. Phong cách Classic này thể hiện tất cả nghệ thuật Châu Âu trong thế kỷ XVII-XIX. Giống như Victorria và Art Deco, Hy Lạp và La Mã là nguồn cảm hứng chính của phong cách này. Tỷ lệ Vitruvian (do Leonardo Da Vinci ủng hộ) là yếu tố cơ bản của kiến trúc, nghệ thuật và thiết kế theo phong cách cổ điển, dẫn đến một vẻ đẹp về mặt hình thức cho mọi không gian được thiết kế theo phong cách này.

Ở giai đoạn hiện nay, phong cách nội thất Classic cũng có thể được gọi là vượt thời gian, khi hoàn quyện giữa hiện đại và cổ điển làm một. Yếu tố đơn giản là nguyên tắc chính của phong cách cổ điển, điều chỉnh và trộn chúng với một vài chi tiết hiện đại giúp mọi thứ trở nên mới mẻ hơn.

Những nét riêng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển? Sự cổ điển vượt thời gian

Để nhận biết được phong cách cổ điển, bạn hoàn toàn có thể khi nắm bắt được những chi tiết dưới đây:

- Sự cân bằng và sang trọng hài hoàn của phong cách này được thể hiện rõ ràng trọng mọi yếu tố từ kết cấu cho đến trang trí.

- Ngoài những đồ nội thất tiêu chuẩn, kiểu thiết kế này được bố trí cột, dầm, phào chỉ nổi và có thể nhìn thất được. Đôi khi cửa sổ hoa hồng là phổ biến hơn, thậm chí bạn còn có thẻ bắt gặp những bức tượng điêu khắc đắt tiền.

- Vật liệu cao cấp và chất lượng được sử dụng là không thể tránh khỏi ở phong cách này. Gỗ sồi, gỗ gụ, anh đào, gốm sứ, đồng và đá cẩm thạch cũng như rèm của và thảm trải sàn cao cấp sẽ được sử dụng nhiều hơn.  

- Tông màu của nội thất được duy trì bằng các gam màu nhẹ nhàng, sáng và trung tính. Mục địch làm nổi bật các vật liệu “ quý phái” như đá cẩm thạch hoặc gỗ chất lượng.

- Các ngách của những căn phòng rộng rãi, được trang trí bằng những bức tượng cổ.

- Đồ trang trí cổ điển và vô cùng tinh tế, gần như mọi thứ được kết hợp nhưng lại không gây khó cho người nhìn.

- Sự hiện diện của mái vòm, vữa và cột trong chủ nghĩa cổ điển là điều hiển nhiên cần có.

Nét hiện đại trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển? Sự cổ điển vượt thời gian

Ngày nay các nhà thiết kế, các kiến trúc sư đã ghi nhận hình thức thiết kế cổ điển và tái sinh chúng trong một phiên bản cổ điển hiện đại. Kiểu thay đổi này là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Chúng vừa mang với hướng của phong cách tối giản, vừa có kiểu thiết kế hiện đại với phong cách đơn giản.

Chúng không quá hiện đại nhưng vẫn phù hợp với thời trang giai đoạn này, và trong tương lai có thể khó mà thay đổi được. Để tạo được kiểu thiết kế cổ điển hiện đại này bạn cần chú ý đến các chi tiết sau:

Màu sắc

Phong cách nội thất cổ điển? Sự cổ điển vượt thời gian

Màu sắc có tầm quan trọng trong môi trường, hãy đơn giản hết mức khi chọn bảng màu cho dự án của bạn. Có thể kết hợp màu sắc của đồ nội thất, không gian và đồ trang trí tạo nên phong cách cổ điển hiện đại hoàn hào.

Màu sắc chính cho phong cách thiết kế cổ điển hiện đại này là xám, bạc, trắng, đen, sô cô la đen hoặc sắc thái xanh xám.

Phụ kiện

Phong cách nội thất cổ điển? Sự cổ điển vượt thời gian

Các đường nét, phụ kiện và đồ trang trí đơn giản là cái nhìn mạnh mẽ nhất ở không gian này. Nghĩ đến một bình hoa đơn giản và đặt nó ở nơi bạn yêu thích. Có thể sơn tường cua bạn nếu bạn thích các họa tiết hình học, hãy sử dụng nó để làm hìh nền nổi bật trên một số chiếc gối.

Đồ nội thất

Phong cách nội thất cổ điển? Sự cổ điển vượt thời gian

Nét riêng biệt trong từng món đồ nội thất là điểm đặc biệt của phong cách cổ điển, sự tinh túy này giúp chúng trở nên độc đáo và không còn cứng nhắc về hình thức. Từ lựa chọn vật liệu, đến màu sắc, mọi chi tiết đều là quý giá, thời thượng và tạo nên một không gian hoàn hảo, sang trọng,

Sàn nhà

Phong cách nội thất cổ điển? Sự cổ điển vượt thời gian

Hãy sử dụng sàn nhà có màu trung tính. Có thể sử dụng là thảm màu sắc nhẹ nhàng hoặc sàn gỗ với tông màu ấm. Bởi vì sàn nhà là màu trung tính, nên kết cấu thảm rất quan trọng. Sử dụng thảm Berber, thảm da sống, thảm sisal là những lựa chọn phổ biến cho phong cách chuyển tiếp này.

Phong cách nội thất cổ điển có tiềm năng trang trí vượt thời gian, thanh lịch và tinh tế. Đồ nội thất được thiết kế theo xu hướng thẩm mỹ này có khả năng cho bất kỳ môt trường nào trong uy nghi nhưng nhưng mang cho mình nét đẳng cấp, hiện đại.

Để sở hữu một căn nhà theo theo phong cách yêu thích của bản thân chưa bao giờ đơn giản như bây giờ. Nhấc máy lên và liên hệ ngay với Futodesign hoặc gửi thông tin trực tiếp về gmail: futodesign.vn@gmail.com chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ, hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất.

Tags : phong cách cổ điển, xu hướng và ý tưởng
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: