PHONG CÁCH THIẾT KẾ BIỆT THỰ SANG TRỌNG NHẤT NĂM NAY KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Đăng bởi Mỹ Duyên vào lúc 22.06.2021

Những năm gần đây nhu cầu thiết kế biệt thự ngày càng lớn, để đáp ứng được điều đó ngành kiến trúc trong nước đã không ngừng cập nhật những xu hướng kiến trúc mới nhất. Hôm nay, Futodesign sẽ giới thiệu đến các bạn những xu hướng biệt thự được ưa chuộng nhất hiện nay. Bao gồm biệt thự phong cách Nhật Bản, phong cách Pháp của thế kỷ trước, phong cách biệt thự nhà vườn Á Đông và phong cách Châu Âu hiện đại.

Thiết kế biệt thự mang phong cách Nhật Bản

Kiến trúc Nhật Bản không giống với bất kỳ một đất nước nào trên thế giới, sự độc đáo của nó thu hút ánh nhìn của rất nhiều người. Đối với phong cách biệt thự truyền thống của Nhật, nguyên liệu chủ yếu là gỗ tự nhiên. Những công trình bằng gỗ của Nhật mang lại cho chúng ta cảm giác không quá cầu kỳ, kiểu cách nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, vương giả.

mẫu biệt thự sang trọng đẹp nhất hiện nay

Ngược lại những kiến trúc biệt thự mang phong cách hiện đại của Nhật Bản lại mang nhiều màu sắc mới lạ. Thường biệt thự ở Nhật người ta không xây quá cao mà chủ yếu tập trung vào thiết kế sàn. Ưu điểm của dòng biệt thự này là không gian rộng rãi, thoáng mát và đón được luồng ánh sáng từ bên ngoài vào rất nhiều. Không khí trong ngôi nhà lưu thông rất tốt, không tạo ra cảm giác quá bí bách như kiến trúc Đông Âu cũ.

Người Nhật sẽ tập trung đầu tư xây dựng rất nhiều vào khoảng không  gian vườn. Họ không giống với chúng ta, vườn của họ ngoài những cây cảnh nhỏ, cỏ xanh thì họ trồng rất nhiều cây thân gỗ. Cảm giác mang lại đó là sự hòa hợp với thiên nhiên đất trời, sự giao thoa và nguồn năng lượng lớn cho mỗi ngày. Những năm gần đây có không ít gia đình lựa chọn xây dựng phong cách biệt thự này và kết quả mang lại chưa bao giờ làm gia chủ thất vọng.

mẫu biệt thự sang trọng đẹp nhất hiện nay

Thiết kế biệt thự mang phong cách Pháp

Những công trình kiến trúc của Pháp luôn mang đến cho người thưởng thức cảm nhận rõ nhất về sự hoàng gia và giàu có của mình. Ở Việt Nam đã xuất hiện những biệt thự kiến trúc Pháp từ rất lâu rồi, đặc biệt là ngoài Hà Nội.  Những căn biệt thự trên phố cổ dù cho đã trải qua mấy chục năm thì giá trị kiến trúc của nó cũng không hề bị phai mờ đi.

Khi thiết kế biệt thự theo phong cách kiến trúc Pháp từ thế kỉ trước thì chúng ta thường chú ý đến những chi tiết nhỏ. Nó đẹp và tinh tế ở các hoa văn trang trí, những nét chạm trổ nổi đầy ấn tượng. Ngoài ra biệt thự kiểu Pháp thường làm theo hình thù khối, không tách rời, nó thường chú trọng xây cao hơn là thiết kế trải dài trong vườn. Đó chính là điểm khác nhau lớn nhất của kiến trúc Pháp và kiến trúc Nhật Bản.

mẫu biệt thự sang trọng đẹp nhất hiện nay

Gam màu chủ đạo trong những công trình kiến trúc pháp là màu sữa hoặc màu vàng. Bạn có thể hình dung ra những thiết kế có tông màu sữa thì nội thất cũng sẽ đồng màu, hoặc màu trắng và nâu nhạt. Còn khi màu chủ đạo là màu vàng thì nội thất sẽ có màu xanh lá cây sẫm và màu nâu nhạt, màu gỗ. Đó chính là những sự kết hợp hoàn hảo tạo nên một không gian sống hoàng gia Pháp.

mẫu biệt thự sang trọng đẹp nhất hiện nay

Thiết kế biệt thự phong cách nhà vườn Á Đông

Thật không phải giới thiệu quá nhiều về phong cách nhà vườn vì ở Việt Nam đây là một trong những xu hướng kiến trúc được yêu thích và áp dụng thực tế nhiều nhất. Ngày nay những người có điều kiện thường về những vùng quê ven thành phố, xanh mát, yên tĩnh và rộng rãi để xây biệt thự nhà vườn.

Yêu cầu khi thiết kế biệt thự theo phong cách này chính là đất thi công phải rộng và chi phí thi công khá lớn vì ngoài công trình nhà ở thì còn là công trình nhà vườn. Kiến trúc biệt thự nhà vườn thường là sự kết hợp tuyệt vời giữa nhà ở, khu nghỉ dưỡng, khu ăn quả, hồ bơi,... Đó chính là phong cách yêu thích của nhiều gia đình có kinh tế hiện nay.

mẫu biệt thự sang trọng đẹp nhất hiện nay

Nếu bạn đi về miền quê gần các thành phố lớn thì rất dễ dàng để bắt gặp được những ngôi biệt thự kiểu này. So với biệt thự Nhật Bản hay Pháp thì thi công biệt thự nhà vườn truyền thống Á Đông cũ mất nhiều thời gian hơn. Vì để thiết kế và xây dựng hoàn chỉnh được tổ hợp nghỉ dưỡng trên thật không đơn giản chút nào.

mẫu biệt thự sang trọng đẹp nhất hiện nay

Thiết kế biệt thự phong cách châu Âu hiện đại

Ngoài 3 phong cách biệt thự trên thì châu Âu hiện đại cũng là xu thế cực hot cho năm nay. Đặc biệt là những ngôi biệt thự trong trung tâm thành phố lớn. Điểm nổi bật của phong cách này chính là cảm hứng hiện đại, không gian thoáng mát, nội thất sang trọng và gam màu trầm tính.

Chúng ta vẫn thường nhìn thấy những ngôi biệt thự thi công theo cảm hứng này thường đầu tư rất nhiều vào nội thất. Thiết kế rất đơn giản, không cần cầu kỳ hoa văn, không cần đối xứng các hình khối, phong cách Châu Âu hiện đại đề cao sự tối giản  và tinh tế. Chủ yếu bạn sẽ có cảm giác rộng rãi, thoáng mát dù đang ở trong một căn nhà “hộp” kín tường. Lý do là từ nội thất ưu tiên kính và nội thất có mặt bóng loáng.

mẫu biệt thự sang trọng đẹp nhất hiện nay

Lý do nên chọn Futodesign để thi công biệt thự

Futodesign là đơn vị thi công nội thất của công ty Phương Toàn – một trong những cái tên nổi bật nhất về kiến trúc, nội thất, vật liệu xây dựng ở Tp Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam. Công ty có nguồn nhân lực trình độ cao, chuyên môn được đánh giá qua những dự án thực tế.

Ngoài ra nội thất mà Phương Toàn cung cấp có chất lượng hàng đầu và giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường. Chính vì vậy, khi hợp tác với Futodesign quý khách hàng sẽ nhận được chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về Futodesign và tiếp nhận tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua các hình thức sau:

Website: futodesign.vn

 Email: futodesign.vn@gmail. com

 

Tags : Thiết kế biệt thự
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: